[9.6.2013][News] T-ara – Phong độ Vs Thử thách

Có một thực tế hầu như bị thế giới Kpop bỏ qua, nhưng không kém phần quan trọng, đó là, doanh số tiêu thụ album của T-ara thực chất không hề nhỏ.

Thật ra, lý do chính mà điều đó bị bỏ qua ở đây cũng không phải quá khó để nhận ra. Vì doanh thu bán hàng thực tế (physical sales) đã bị các số liệu từ doanh thu bán hàng kỹ thuật số (digital sales) che mờ đi. Tuy nhiên, kể từ khi debut vào năm 2009, nhóm đã trở thành nguồn doanh thu chính của CCM nhờ vào lượng tiêu thụ album, chỉ đứng thứ 2 sau IU và SNSD, chỉ xét riêng ở nghệ sĩ nữ. Nhìn chung, nhóm đã bán ra khoảng 500 000 album chỉ tính ở riêng Hàn Quốc và khoảng 1 triệu album trên toàn thế giới, bao gồm cả phiên bản tiếng Nhật.

Cho đến khi xảy ra tranh cãi lớn vào năm ngoái, kết quả là thành viên Hwayoung phải rời khỏi nhóm, lượng tiêu thụ vẫn vẫn đạt khoảng 70 000 đến 100 000 bản. Tuy nhiên, khi album Mirage được phát hành, lượng tiêu thụ đã rớt xuống chỉ còn 36 000 bản. Một khoảng thời gian sau, khi single tiếng Nhật đầu tiên của T-ara, Bunny Style, được phát hành, nó đã nhanh chóng phá vỡ kỷ lục album tiêu thụ chỉ trong 1 tuần tại Nhật và dự kiến sẽ nhận được “Golden Disk” trong năm nay. Vào những ngày cuối tháng Tư, T-ara tiếp tục phát hành album tại Hàn, với tư cách là nhóm nhỏ, T-ara N4. CCM cho biết, lần này công ty sẽ chỉ cho sản xuất 40 000 album. Như dự kiến, họ đã không bán ra cổ phiếu. Hoàn toàn không. Single đầu tiên của T-ara N4 đã nhanh chóng được tiêu thụ 26 080 bản.
Đối với các bảng xếp hạng, khi những con số này được nêu ra, thật sự đã theo mang một chút thất vọng ngầm đối với các tên tuổi nổi tiếng khác trong ngành giải trí Hàn Quốc như Sistar, Secret, Brown Eyed Girls, Rainbow and Girl’s day, thậm chí còn hơn cả tiền bối Davichi hay MissA, After School,…đã bán ra kể từ năm 2011.

Riêng trong thời gian gần đây, các nghệ sĩ lần lượt comeback trong cùng một khoảng thời gian đã dẫn đến các cuộc chiến ngầm trong giới nghệ sĩ. Album Name của 4minute bán ra được 13 508 bản, Album Monochrome của Lee Hyori đạt mốc 12 573, chỉ được khoảng một nữa lượng tiêu thụ của Jeon Won Diary và Secret’s letter của Secret chỉ bán ra được 8 388 bản cũng chỉ bằng khoảng 1/3.

Nói một cách đơn giản, T-ara N4 đã thu về doanh thu ngất ngưỡng với tư cách là một nhóm nhỏ và sự việc này diễn ra chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi. Mặc kệ những phản ứng dữ dội từ dư luận, không quan tâm đến các phương tiện truyền thông thừa nước đục thả câu để tư lợi cá nhân, T-ara, một tổng thể T-ara, tiếp tục tạo dựng nên lịch sử. 

Các thành viên không quá cao, dung mạo cũng không quá chói loá, nhìn chung vẻ bề ngoài không có gì quá nổi bật trong giới nghệ sĩ Hàn Quốc, nhưng các cô gái không quan tâm đến chuyện đó. Bởi vì họ không dùng những thứ đó để vươn đến vị trí bây giờ. Họ thật sự có tài. Đó là điều không thể phủ nhận.

T-ara hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 trong bản xếp hạng các nghệ sĩ có doanh thu bán hàng thực tế cao nhất của thập kỷ này tại Hàn Quốc. Đồng thời đứng ở vị trí thứ 2 chỉ xét riêng về nghệ sĩ nữ. 

Sự xuất hiện nhóm nhỏ trong một nhóm nhạc thần tượng có thể xem là một bước đột phá mà nhóm nên có. Nó như một lời đối đáp với những người phản đối: Mặc kệ haters có nói gì, T-ara vẫn sẽ tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng, thong thả đi từng bước nhỏ Ga-ring ga-ring tiến và khắc sâu vào thế giới Kpop.

 

 

 
Source: HelloKpop
Cr: Qri Lee@fb
E-Trans:TiaraBar 迪迪小崽子
V-trans: t-aravn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s